Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Thị trường BDS sôi động trong tháng 7

Trong tháng 7, thị trường BĐS tại hai TP lớn trên cả nước là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh nhìn chung ổn định, lượng giao dịch BĐS tập trung chủ yếu vào phân khúc căn hộ có giá trị trên dưới 1 tỷ đồng.
TPHCM: Phân khúc căn hộ giá rẻ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường

Cũng giống như 6 tháng đầu năm 2014, tháng 7 vẫn là tháng mà phân khúc căn hộ dẫn đầu thị trường, các dự án nhà ở thương mại giá phù hợp có lượng giao dịch ổn định và khả quan nhất. Thị trường căn hộ giao dịch tốt nhất thuộc phân khúc bình dân. Phân khúc căn hộ cao cấp hoạt động cầm chừng, một số căn diện tích lớn có lượng giao dịch chậm do nhu cầu thị trường đối với các căn hộ dạng này thấp. Tình hình giao dịch chung của toàn thị trường ổn định. Khách hàng chủ yếu hướng tới căn hộ chung cư có diện tích 60-80m2, với giá bán trên dưới 1 tỷ.

Hình minh họa
Tiêu biểu như dự án Ehome 5. Đây là một trong những dự án "hot" của thị trường căn hộ giá rẻ TPHCM năm 2014. Tọa lạc tại  225 Trần Trọng Cung, Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh , Ehome có tổng diện tích khuôn viên là 20.158m2 gồm 4 Block cao từ 10 đến 15 tầng tổng số 983 căn hộ. Diện tích mỗi căn hộ từ 51 – 75m2 loại 2 phòng ngủ. Các căn hộ Ehome 5 được trang bị nội thất hiện đại cao cấp. Mỗi căn hộ đều có view nhìn ra sông (bao bọc xung quanh là 2 mặt sông) tạo tầm nhìn thông thoáng, mát mẻ. Theo chủ đầu tư của Ehome 5 là CTCP Đầu tư Nam Long, tại các dự án khác của đơn vị này, trong 6 tháng đầu năm đã thu hút hơn 3.000 khách hàng đến tham quan, bán được hơn 700 căn hộ. Cụ thể, các dự án EHome 3, 4 và 5 ở vùng ven (có vị trí khu vực phía Tây TP.HCM) có mức giá chỉ từ 600 triệu đồng/ căn.

Cùng với sự chống lưng của Ngân hàng, các doanh nghiệp kinh doanh BĐS sẽ mạnh dạn đầu tư vốn, hàng ngàn căn hộ sẽ tiếp tục xuất hiện trên thị trường. Theo Savills, hiện trên thị trường có khoảng 15.100 căn hộ ở phân khúc nhà dưới 1 tỉ đồng, và từ nay đến năm 2017 sẽ có thêm khoảng 57.300 căn từ 92 dự án nữa. Đây là tín hiệu đáng mừng với phân khúc căn hộ giá rẻ đồng thời cũng là tin vui với phần lớn những người thu nhập trung bình có nhu cầu mua nhà ở thực.

Hà Nội: Giao dịch ở phân khúc căn hộ cao cấp chuyển biến tích cực

Tại Hà Nội, thị trường không có nhiều biến động so với tháng 6, giao dịch vẫn tập trung ở một số ít dự án với giá cả hợp lý và tiến độ tốt. Trong tháng 7, lượng căn hộ thuộc các dự án giá rẻ cho tới trung bình mở bán từ 2-3 tháng trước đã giao dịch hết những căn có diện tích nhỏ với mức giá thấp như. Thị trường còn lại những căn hộ với mức giá trên 1,5 tỷ nên lượng giao dịch giảm. Các dự án như Dự án Diamond Blue 69 Triều Khúc (Thanh Xuân), 89 Phùng Hưng (Hà Đông)... giao dịch đang có dấu hiệu chậm lại.

Tuy nhiên, lượng giao dịch ở phân khúc căn hộ cao cấp có nhiều chuyển biến tích cực. Cụ thể, dự án Times City bán được khoảng hơn 20 căn trong tháng 7, tăng nhẹ so với tháng 6. Trong khi đó, dự án căn hộ cao cấp tại Indochina Plaza Hanoi đã hâm nóng thị trường BĐS cao cấp bằng việc bán hết 8 căn chỉ trong vòng 3 ngày và cũng là những căn hộ cuối cùng trong dự án với giá trung bình mỗi căn trên 6 tỷ đồng.

Nhìn chung, những giao dịch thành công thuộc phân khúc căn hộ trong tháng 7 tại Hà Nội chủ yếu tập trung ở những dự án có tiến độ thi công nhanh, chủ đầu tư uy tín, phương thức thanh toán linh hoạt...Đây là xu thế tất yếu của thị trường bởi khách hàng mua chủ yếu với nhu cầu thực, vì vậy khi đáp ứng được những nhu cầu đó, khách hàng sẽ sẵn sàng ký hợp đồng mua nhà ngay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét